A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HUYỆN HƯƠNG SƠN TỔ CHỨC LỄ TUYÊN DƯƠNG, KHEN THƯỞNG HỌC SINH GIỎI NĂM HỌC 2021 - 2022

Chiều ngày 10/6/2022, UBND huyện Hương Sơn đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi, giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022. Tham dự buổi lễ có đồng chí Bùi Nhân Sâm, TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, MTTQ huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành cấp huyện; lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy và đồng chí Chủ tịch UBND huyện trao thưởng cho học sinh.

Năm học 2021-2022 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 diễn biến hết sức phức tạp, gặp nhiều khó khăn, song phong trào Giáo dục Hương Sơn tiếp tục được duy trì, củng cố và  phát huy. Chất lượng mũi nhọn tiếp tục được khẳng định; số lượng, tỷ lệ học sinh đạt giải và đạt giải cao các cuộc thi cấp quốc gia, cấp tỉnh không ngừng được nâng cao.

Tại kỳ thi HSG cấp quốc gia, học sinh Hương Sơn có nhiều em xuất sắc được lựa chọn vào đội tuyển tham gia dự thi trong đó có 3 em đạt giải, tiêu biểu như em Phan Xuân Hành học sinh trường THPT chuyên tỉnh đạt giải Nhất môn Hóa học, được chọn vào đội tuyển tham dự kỳ thi Olympic môn Hóa học quốc tế năm 2022; em Nguyễn Thị Thanh Huyền Trường THPT Cao Thắng đạt giải Ba cấp quốc gia, giải Nhất cấp tỉnh môn Địa lý; em Nguyễn Ngọc Tú đạt giải Ba cấp quốc gia môn Hóa học.

Năm học 2021-2022 học sinh các nhà trường tích cực tham gia các cuộc thi, các sân chơi trí tuệ cấp quốc gia như Trạng nguyên toàn tài, Trạng nguyên sáng tạo, Tiếng Anh qua mạng... và có 20 em học sinh đạt giải cấp quôc gia.

Kết quả thi học sinh giỏi lớp 9 có 70 học sinh đạt giải, Trong đó có 4 giải Nhất, 14 giải Nhì, 31 giải Ba và 21 giải KK. Một số em dành kết quả rất xuất sắc ở kỳ thi như  em Lê Thu Hà trường THCS Hồ Tùng Mậu, em Ngô Nam Phương THCS Nguyễn Tuấn Thiện, em Lê Thị Quỳnh THCS Phan Đình Phùng, em Nguyễn Bảo Ngọc THCS Trung Phú cùng đạt giải Nhất môn Ngữ văn. Các môn có kết quả đạt cao như Ngữ văn, Lịch sử. Có 13/15 trường THCS, TH&THCS có học sinh đạt giải HSG cấp tỉnh. Một số đơn vị có số lượng học sinh tham gia đông và đạt giải nhiều như THCS Nguyễn Tuấn Thiện (21 em), THCS Hồ Tùng Mậu (11 em) THCS Nguyễn Khắc Viện (8 em), THCS Sơn Kim, THCS Trung Phú (5 em).

Kết quả thi học sinh giỏi tỉnh lớp 10, lớp 11, 12 các bộ môn văn hóa có 71 em học sinh các trường THPT dự thi đạt giải, trong đó có 2 giải Nhất, 18 giải Nhì, 19 giải Ba và 32 giải KK

Tham gia cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp tỉnh: Có 3/3 dự án tham gia dự thi đạt giải: trong đó 2 giải Nhì (THCS Nguyễn Khắc Viện, THCS Sơn Kim) và 1 giải Tư (TH&THCS Sơn Hồng).

Tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh Thiếu niên Nhi đồng cấp tỉnh, sản phẩm của học sinh trường TH&THCS Sơn Hồng đạt giải Ba và được lựa chọn dự thi cấp Quốc gia. Tham gia Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp năm 2022, có 2 sản phẩm dự thi cấp tỉnh, trong đó Dự án “Đa dạng hóa sản phẩm cam bù Hương Sơn” của trường TH&THCS Sơn Hồng đạt giải Ba cấp tỉnh. Tham gia Hội thi Tin học trẻ cấp tỉnh có 2 em đạt giải.

Ngoài tham gia các cuộc thi cấp tỉnh, cấp quốc gia Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức các cuộc thi cấp huyện và các sân chơi trí tuệ như: Thi học sinh giỏi lớp 9, thi KHKT, thi Olympic các môn văn hóa, thi Tiếng Anh qua mạng... Các nhà trường đã động viên các thầy giáo cô giáo và các em học sinh tham gia nhiều cuộc thi, nhiều sân chơi trí tuệ khác để bồi dưỡng kiến thức, rèn luyện kỹ năng như tham gia viết bài, giải bài trên báo, tạp chí, diễn đàn, các sân chơi trí tuệ, các cuộc thi Tiếng Anh qua mạng, thi tiếng Anh quốc tế TOEFL-JUNIOR,  cuộc thi Viết vẽ tuổi học trò, Viết thư quốc tế UPU...

Đ/c  Hồ Thái Sơn Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi Lễ

Thay mặt lãnh đạo huyện, phát biểu tại Lễ tuyên dương, khen thưởng, đồng chí đồng chí Hồ Thái Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực và kết quả đạt được của các em học sinh và thầy cô giáo toàn ngành trong những năm học qua đặc biệt là kết quả chất lượng mũi nhọn, kết quả các cuộc thi cấp tỉnh, cấp quốc gia năm học 2021 – 2022; kết quả đó đã góp phần vào sự phát triển của KTVHXH của huyện nhà. Đồng chí cũng mong muốn rằng Ngành Giáo dục và Đào tạo, các thầy cô giáo, các nhà trường tiếp tục phát huy thành quả đã đạt được trong những năm học qua, khắc phục mọi khó khăn, đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý, hoạt động dạy và học; nuôi dưỡng và phát huy hơn nữa để có kết quả bền vững lâu dài, xứng đáng với truyền thống hiếu học, học giỏi của con em Hương Sơn; xứng đáng với sự tin tưởng, kì vọng của Đảng bộ, nhân dân huyện nhà trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen và trích 67.500.000 đồng thưởng cho 111 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong các kì thi, cuộc thi cấp tỉnh, cấp quốc gia và 24 CBQL, giáo viên đạt thành tích xuất sắc ở các cuộc thi trong năm học.

Sau đây là một số hình ảnh lại buổi Lễ:

                                      PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HƯƠNG SƠN

 


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Giáo dục
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5
Tháng 04 : 571